CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU



QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ

DÀNH RIÊNG CHO BẠN
   click

ĐĂNG KÝ LÀM ĐẠI LÝ

TẶNG THÊM 3% CHIẾT KHẤU
(Cho đơn hàng đầu tiên)

VIDEO GIỚI THIỆU

HOTLINE

Mr. Tú

0906 919 313

Mr. NHÃ

0909 494 414

HƯỚNG DẪN ĐI ĐƯỜNG

1
Từ trung tâm Tp. Hồ Chí Minh đi qua KCN Tân Bình.
2
Tiếp tục đi qua cầu Tham Lương gặp ngã 3 Phan Văn Hớn quẹo tay trái.
3
Tiếp tục đi khoảng 1 km nhìn bên trái có đường Tân Thới Nhất 14 đi vào khoảng 200m là tới Showroom HI Furniture.

KẾT NỐI FACEBOOK

TIN TỨC NỘI THẤT

LỜI KHUYÊN CỦA CÁC CHUYÊN GIA NHẬT BÀN GIÀNH CHO DN NỘI THẤT VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT VN - Phần 1

  • Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế về đồ gồ và thủ công mỹ nghệ TP HCM diễn ra từ ngày 5-8/10/2011, ngày 6 và 7/10/2011 Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch ASEAN- Nhật Bản (AJC) và Sở Công thương TP HCM tổ chức Hội thảo – Tư vấn “ Đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm đồ gỗ và mây tre đan vào thị trường Nhật Bản”. Trung tâm AJC đã mời ông Tokayoshi Nagashima, Chủ tịch công ty AIK kiêm phóng viên, chủ bút tờ Home Living – tờ báo nội thất khá phổ biến ở Nhật Bản vào trình vày tại Hội thảo và tư vấn cho 8 doanh nghiệp có gian hàng tại Hội chợ.
     
    Hội thảo nhằm thúc đẩy hơn nữa việc xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và mây tre đan có giá trị gia tăng cao của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, đồng thời việc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản sẽ góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng trong việc sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và mây tre đan trong nước có cơ hội tiếp cận thị trường Nhật Bản, hiểu biết về nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.
     
    Tại Hội thảo,  ông Nagashima đã giới thiệu khái quát thị trường,  xu hướng tiêu thụ và các kênh tiêu thụ hàng nội thất,  trang trí tại Nhật Bản và cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu  hàng nội thất, trang trí của Việt Nam. Ông  Nagashima cho biết, hiện xu hướng tiêu dùng các mặt hàng nội ngoại thất tại thị trường Nhật Bản đòi hỏi các sản phẩm có giá trị gia tăng cao để nâng cao chất lượng cuộc sống và thể hiện được bản sắc, cá tính của người tiêu dùng. Các mặt hàng đòi hỏi phải đáp ứng được các nhu cầu đa dạng, tinh tế trong thiết kế, chức năng sử dụng và dịch vụ tốt.
     
    Theo ông Nagashima, đồ gỗ nội thất chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các mặt hàng nội ngoại thất nhập khẩu vào Nhật Bản và kim ngạch nhập khẩu đồ gỗ nội ngoại thất bình quân hàng năm đạt khoảng 1,5 tỉ USD, trong đó hàng nhập từ Việt Nam chủ yếu là các mặt hàng đồ gỗ nội thất phòng ngủ, nhà bếp, văn phòng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới dừng lại ở việc làm theo đơn đặt hàng, chưa có nhiều thiết kế, mẫu mã độc đáo để thu hút khách hàng. Ông cho biết, do ảnh hưởng chung của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và trận động đất, sóng thần lịch sử ở vùng Đông Bắc Nhật Bản hồi tháng 3 năm nay, quy mô thị trường nội thất của Nhật Bản có giảm sút nhưng  trong  nửa đầu năm 2011 kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất của Việt Nam vào Nhật Bản đạt 15, 693 tỷ Yên, tương đương 201 triệu USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, vươn lên đứng  thứ 2 trong 10 nước có kim ngạch xuất khẩu lớn về hàng nội thất vào Nhật Bản (sau Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu vào Nhật là 102.832 tỷ Yên). Hiện nay, theo chuyên gia,  các nhà nhập khẩu của Nhật Bản đang có xu hướng chuyển việc nhập khẩu các sản phẩm nội thất từ Trung Quốc sang nhập khẩu từ Việt Nam. Lý do ông Nagashima cho biết:  “Quan hệ làm ăn với Trung Quốc cũng như chất lượng các sản phẩm của Trung Quốc chỉ tốt ở vài năm đầu tiên. Càng ngày sản phẩm của Trung Quốc càng có vấn đề, đặc biệt về chất lượng. Hàng Trung Quốc nhìn đẹp ở bên ngoài nhưng chất lượng bên trong đôi khi không đảm bảo, hơn nữa giá cả các sản phẩm của Trung Quốc tăng cao do chi phí nhân công gần đây tăng nhanh.
     
    Bảng 1: Nhập khẩu hàng nội thất vào Nhật Bản trong nửa đầu năm 2011 theo nước  (ký hiệu ▲là giảm so với năm trước)
     
     
     
     
     
     
    Đơn vị : Triệu Yên
    Xếp hạng
    Nước
    2010
    2011
    Tỷ lệ % thay đổi so với năm trước
    1
    China
    102.832
    100.855
    ▲1,9%
    2
    Vietnam
    15.066
    15.693
    4,1%
    3
    Taiwan
    10.673
    11.030
    3,3%
    4
    Indonesia
    11.259
    10.417
    ▲7,4%
    5
    Thailand
    9.846
    9.442
    ▲4,1%
    6
    Malaysia
    10.770
    9.435
    ▲12,3%
    7
    Mexico
    7.734
    6.285
    ▲18,7%
    8
    Italy
    3.456
    3.872
    12,0%
    9
    Australia
    3.094
    3.623
    17,0%
    10
    Philippines
    2.883
    3.288
    14,0%
     

    Trân trọng - 
    Nội Thất Khải Hồng

    Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để câu hỏi lại cho chúng tôi theo form dưới: